Trust Bank Singapore ใช้ Hyland Alfresco – Case Study

Industry: Financial Services
Location: Singapore
Product: Hyland Alfresco

สรุป

ธนาคารดิจิทัลแห่งแรกของสิงคโปร์เลือกใช้ Hyland Alfresco เป็น Workflow Engine และ Document Management หลัก ปรับกระบวนการที่เคยใช้เวลา 3–5 วันให้เหลือเพียง 2–3 นาที ลดปริมาณการติดต่อ Call Center ลงกว่า 70% และสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่รวดเร็ว โปร่งใส และเป็นดิจิทัลเต็มรูปแบบ

ความท้าทาย

Trust Bank ธนาคารดิจิทัลแห่งแรกของสิงคโปร์ ต้องการระบบ Workflow และ Document Management ที่รองรับการทำงานแบบ Digital-only เน้น Agility, Automation และ Compliance โดยเดิมหลายกระบวนการใช้เวลาและพึ่งพาการทำงานแบบ Manual

โซลูชัน

Trust Bank ใช้ Hyland Alfresco เป็น Workflow Engine หลัก เชื่อมต่อกับ Core Banking Systems เพื่อจัดการกระบวนการสำคัญ ทั้งการดำเนินงานภายในและ Customer Journey ต่าง ๆ ช่วยให้องค์กรสามารถปรับปรุงประสบการณ์ลูกค้าและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

Use Case ที่สำคัญ

1. Late Payment Fee Waiver Self-service

  • เดิม: ลูกค้าต้องติดต่อ Call Center → เจ้าหน้าที่บันทึก → ทีม Operation ตรวจสอบ ใช้เวลา 3–5 วัน
  • ใหม่: ออกแบบเป็น Self-service Journey ด้วย Alfresco มีการตรวจสอบอัตโนมัติ ลูกค้าได้รับการอนุมัติใน 2–3 นาที
  • ผลลัพธ์: ลด 70% ปริมาณการโทรเข้า Call Center

2. Payment Recall Requests

  • เดิม: กระบวนการ Manual มีหลายทีมเกี่ยวข้อง ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง/เคส
  • ใหม่: Alfresco เชื่อมข้อมูลอัตโนมัติจาก Customer Service Portal → สร้างเคส → Orchestrate การทำงานระหว่างทีม → ส่งอีเมลแจ้งธนาคารปลายทางภายใน 2–3 นาที
  • ผลลัพธ์: ลดการ Handoff, ลดข้อผิดพลาด, เพิ่มความสอดคล้องตามข้อกำหนดด้าน Compliance

ผลลัพธ์ที่ได้

  • ลดเวลาอนุมัติเคสจาก 3–5 วัน → 2–3 นาที
  • ลด Call Center Volumes ลงกว่า 70%
  • เพิ่มความเร็ว ความแม่นยำ และ Compliance
  • ยกระดับประสบการณ์ลูกค้าในยุค Digital Banking

อนาคต

Trust Bank กำลังขยายการใช้ Alfresco ไปสู่ Workflow ที่ซับซ้อนมากขึ้น ครอบคลุมการทำงานหลายระบบแบบ End-to-End Automation ช่วยให้พนักงานโฟกัสกับงานที่สร้างมูลค่าสูงขึ้น และส่งมอบประสบการณ์ที่ล้ำสมัยให้กับลูกค้า

Case Study ฉบับสมบูรณ์

Trust Bank Singapore Full Case Study

B Circle ยินดีให้คำปรึกษาและตอบทุกคำถาม เพื่อช่วยท่านเลือกบริการที่เหมาะสมกับความต้องการขององค์กร ให้ทีม B Circle ออกแบบและพัฒนาระบบดิจิตอลที่ตรงโจทย์ เพิ่มประสิทธิภาพ และอยู่ในงบประมาณที่ควบคุมได้

ติดต่อเรา Click

ติดต่อเรา

ร่วมงานกับเราเพื่อโซลูชันจัดการเอกสารและเวิร์กโฟลว์ครบวงจร

เรายินดีให้คำปรึกษาและตอบทุกคำถาม เพื่อช่วยท่านเลือกบริการที่เหมาะสมกับความต้องการขององค์กร ให้ทีม B Circle ออกแบบและพัฒนาระบบดิจิตอลที่ตรงโจทย์ เพิ่มประสิทธิภาพ และอยู่ในงบประมาณที่ควบคุมได้

ให้ทีม B Circle ช่วยออกแบบระบบ ECM ที่เหมาะสมกับองค์กรของคุณในงบประมาณที่ควบคุมได้

ให้ทีม B Circle ช่วยออกแบบระบบ Workflow ที่เหมาะสมกับองค์กรของคุณในงบประมาณที่ควบคุมได้

ให้ทีม B Circle ช่วยออกแบบระบบ EDMS ที่เหมาะสมกับองค์กรของคุณในงบประมาณที่ควบคุมได้

ประโยชน์ที่คุณจะได้รับ:​
ต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น?
1
นัดประชุมรับฟังโจทย์และความต้องการ
2
วิเคราะห์โดยผู้เชี่ยวชาญ
3
นำเสนอโซลูชั้นและงบประมาณ
นัดหมายปรึกษาฟรี!